Làm sao để con bạn đạt được một chiều cao lý tưởng?

Cập nhật 10-09-2019, 10:33 am

Nếu không muốn con mình bị thấp còi hơn so với các bạn đồng trang lứa, thì ngay từ bây giờ các bậc làm cha làm mẹ hãy lập tức bổ sung ngay những thực phẩm giàu canxi đóng vai trò rất quan trọng này cho con liền nhé.

Những nhóm thực phẩm giàu canxi cần bổ sung cho con hàng ngày

- Nhóm thực phẩm giàu canxi từ hải sản

Hải sản như tôm, cua, cá, ốc… là nhóm thực phẩm có chứa hàm lượng canxi cao, mà mẹ nên bổ sung trong các bữa ăn hàng ngày cho con, giúp con đạt được chiều cao như mong muốn.

Bên cạnh hàm lượng lớn canxi, thì nhóm thực phẩm này cũng chứa một lượng lớn omega-3, vitamin K, vitamin B, iot, magie… giúp cơ thể của con tăng cường hấp thụ canxi tốt hơn và đặc biệt là con có thể phát triển toàn diện về cả sức khỏe và chiều cao.

- Nhóm thực phẩm giàu canxi từ sữa

Ngay từ khi ra đời nguồn dinh dưỡng chính của trẻ sơ sinh là sữa, vì vậy các sản phẩm từ sữa chính là nguồn cung cấp canxi, protein rất lớn, giúp con phát triển toàn diện.

Bên cạnh nguồn sữa mẹ, sữa công thức thì một số sản phẩm từ sữa như phomai, sữa chua, pho-mát, váng sữa… đều là những thực phẩm có nguồn canxi dồi dào giúp con đạt được chiều cao lý tưởng, đồng thời còn rất tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ, giúp trẻ hấp thụ các dưỡng chất từ thức ăn tốt hơn, bé cao lớn và khoẻ mạnh.

- Nhóm thực phẩm giàu canxi từ ngũ cốc

Thường xuyên bổ sung các loại ngũ cốc cũng chính là cung cấp một lượng canxi cần thiết cho cơ thể của con. Theo nghiên cứu thì hạt hạnh nhân và yến mạch chính là thực phẩm đứng đầu có chứa thành phần canxi cao hơn hẳn.

Trong 100g hạt hạnh nhân có chứa đến 222mg canxi, còn trong 100g yến mạch thì chứa 54mg hàm lượng canxi. Vì vậy các mẹ muốn cón phát triển chiều cao nhanh chóng thì hãy bổ sung thêm ngũ cốc nhé.

- Nhóm thực phẩm giàu canxi từ đậu

Các sản phẩm được chế biến từ đậu rất giàu canxi và các loại vitamin A, D, E tốt cho sức khỏe và chiều cao của trẻ. Trong mỗi 100g đậu phụ sống có chứa đến 350 mg canxi, 100g hạt đậu nành chứa 165mg canxi, trong 100g hạt đậu cove chứa 96mg canxi... Vì vậy, bổ sung các loại đậu trong bữa ăn chính của con là cách giúp con nhanh chóng cao lớn và khỏe mạnh.

- Nhóm thực phẩm giàu canxi từ rau xanh

Rau xanh cũng là nhóm thực phẩm chứa nhiều canxi mà các mẹ cần bổ sung cho con trong các bữa ăn hàng ngày.

Vì theo kết quả nghiên cứu dinh dưỡng thì trong mỗi 100g rau cải xoong cung cấp khoảng 47 mg canxi, 100g cải xoăn cung cấp khoảng 105 mg canxi, 100g súp lơ xanh cung cấp 57mg canxi… Bên cạnh đó, trong rau xanh còn chứa các loại vitamin A, E, C, K… vừa giúp con phát triển chiều cao, vừa giúp con tiêu hóa tốt.

- Nhóm thực phẩm giàu canxi từ trái cây

Các loại trái cây như cam quýt, bưởi, đu đủ chín… cũng chứa hàm lượng canxi lớn và vitamin C, D giúp con phát triển chiều cao và tăng sức đề kháng cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Cho nên mẹ hãy cho con ăn hoặc uống nước ép các loại trái cây này, nhất là vào buổi sáng hàng ngày để bổ sung canxi và vitamin tự nhiên cho cơ thể của con nhé.

Sữa tăng trưởng chiều cao Asumiru

Để đáp ứng nhu cầu kích thích và phát triển chiều cao cho trẻ từ 3- 16 tuổi, các chuyên gia Nhật Bản đã tạo nên thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ, đó là sữa tăng chiều cao Asumiru. Đây là sản phẩm được bình chọn số 1, không chỉ giúp phát triển chiều cao lý tưởng mà còn tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Sản phầm có chứa hàm lượng chất xơ, hỗn hợp vitamin A, D, B, E… và khoáng chất, canxi dồi dào, tạo nên một công thức tăng trưởng vượt bậc cho trẻ cao lớn, khỏe mạnh và khung xương dẻo dai. Bên cạnh đó, thành phần DHA trong dầu cá, sắt, kẽm và canxi chứa trong sản phẩm cũng sẽ kích thích sản sinh hormone tăng trưởng, giúp xương dài và khỏe mạnh, không dễ gãy.

Ngoài ra, uống sữa Asumiru còn kích thích hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn chóng lớn, chữa biếng ăn, nâng cao sức đề kháng. Trẻ vui chơi với thể lực dồi dào, không ngại bệnh tật.

Nguyển Tảo


Bài viết mới



Bài viết cũ