Cách giảm cân hiệu quả của mẹ sau sinh khi đang cho con bú

Cập nhật 08-10-2019, 10:53 am

Thời kì cho con bú cơ thể người mẹ cần đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng để nâng cao số lượng và chất lượng sữa. Vì thế, giảm cân của mẹ sau sinh trong thời kì này là rất khó khăn. Sau đây là một số bí quyết tuyệt vời giúp các mẹ sau sinh vừa giảm cân, vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng khi cho con bú.

Chia nhỏ bữa ăn

Thay vì ăn một lần cho thật no thì các mẹ sau sinh nên chia nhỏ bữa ăn, đây là cách vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả, vừa tốt cho hệ tiêu hóa.

Tuyệt đối không bỏ bữa để giảm cân nhé! Cách này không những không giảm được cân mà còn làm tăng số cân đến chóng mặt. Bởi khi bạn không ăn một bữa nào đó, có thể là bữa sáng, bữa trưa hoặc buổi tối thì cơ thể sẽ đói hơn và bữa ăn kế tiếp có xu hướng ăn nhiều hơn. Tệ hại hơn, khi chúng ta nhịn đói sẽ khiến cơ thể làm quen với việc đốt cháy ít calo hơn.

Ăn uống lành mạnh

Chọn đúng thực phẩm, đúng thành phần là điều mà các mẹ sau sinh nên nhớ trong chế độ ăn giảm cân của mình. Thay vì ăn sáng hay ăn xế bằng những loại bánh ngọt, thực phẩm chiên rán hay thực phẩm chế biến sẵn thì các mẹ nên chọn bánh được làm từ bột yến mạch hay các loại trái cây hoặc một ít bỏng ngô... cũng đủ để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể mà không lo tăng cân. Hơn nữa, bánh yến mạch thực sự là một bữa ăn sáng tuyệt vời cho những bà mẹ đang cho con bú, nó sẽ giúp làm ổn định mức insulin của bạn.

Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các bà mẹ cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời. Bởi sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý báu, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ.

Không chỉ tốt cho trẻ mà việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ còn giúp các mẹ sau sinh giảm vòng eo thon gọn. Thực tế đã có nhiều phụ nữ giảm cân nhanh hơn khi cho con bú. Bởi con bú sữa mẹ giúp đốt cháy calo, nghiên cứu cho thấy việc cho con bú làm mất khoảng 850 calo mỗi ngày. 

Ngủ sâu và ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang đến nhiều lợi ích cho quá trình giảm cân. Mỗi ngày, các mẹ sau sinh nên ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày. Trong một nghiên cứu mới đây với các bà mẹ ngủ 5 giờ hoặc ít hơn mỗi đêm cho thấy khả năng giảm cân được ít hơn so với các bà mẹ ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm.

Tập thể dục giúp giảm mỡ bụng sau sinh

Để tối ưu hóa hiệu quả giảm cân thì vận động bằng các bài tập thể dục là điều cần thiết nhất. Với các mẹ sau sinh, cơ thể còn yếu cần bắt đầu chế độ tập luyện bằng việc đi bộ nhẹ nhàng, tập yoga, luyện tập với các bài thể dục aerobic hoặc cardio.....

Sau khi cơ thể khỏe lên và dần quen với việc tập thể dục thường xuyên, bạn có thể lựa chọn các bài tập mạnh hơn, luyện căng cơ nhưng cần có sự đồng ý của bác sĩ.

Kem tan mỡ Medline Jania Rubens Cellulite Cream

Kem tan mỡ Medline Jania Rubens Cellulite Cream là sản phẩm của thương hiệu MED-LINE Clinical Skin Care nổi tiếng của Hàn Quốc. Sản phẩm được bào chế nên từ công thức ưu việt, thành phần thiên nhiên lành tính, không chứa các chất độc hại như paraben, cồn, hương liệu... đảm bảo an toàn cho làn da khi dùng, chống kích ứng hay các tổn thương trên da.

Thành phần chính của Medline Jania Rubens Cellulite Cream là caffein. Khi tiếp xúc lên da, caffeine sẽ tăng cường chuyển hóa, đốt cháy chất béo dưới da. Đồng thời, kích thích quá trình sản sinh collagen và elastin cho làn da săn chắc và đàn hồi, giúp chị em nhanh chóng lấy lại thân hình thon gọn và săn chắc, chống lại tình trạng chảy xệ và chùng nhão sau khi giảm cân.

Đặc biệt, công thức của Medline Jania Rubens Cellulite Cream có chứa chiết xuất tảo biển đỏ. Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, tảo biển sẽ nuôi dưỡng làn da tươi trẻ và khỏe mạnh. Đồng thời, vitamin C và các chất chống oxy hóa từ tảo biển sẽ kích thích quá trình sản sinh collagen và elastin cho da săn chắc, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Kem tan mỡ Medline Jania Rubens Cellulite Cream mang hương thơm dịu nhẹ từ cây hương thảo, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu khi dùng, xua tan mọi mệt mỏi và căng thẳng của ngày dài.

Xuân Nở


Bài viết mới



Bài viết cũ