5 điều cần nhớ để uống nước dừa đúng cách hiệu quả

Cập nhật 15-11-2017, 8:41 am

Uống nước dừa đúng cách có tác dụng gì? Để tránh gây bệnh, tác dụng phụ khi uống nước dừa cần biết cách uống nước dừa khoa học và hợp lý. Điều này rất quan trọng đối với các bà bầu.

Tầm quan trọng của việc uống nước dừa đúng cách

Nước dừa là quà tặng của mẹ thiên nhiên, mang nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên sẽ mang lại tác dụng phụ khi không biết uống nước dừa đúng cách.

Uống nước dừa không đúng thời điểm, uống quá nhiều hoặc uống nước dừa không còn nguyên chất… Có thể gây đau bụng, táo bón hoặc ngộ độc thực phẩm.

Bên cạnh đó, uống nước dừa không đúng cách, ngăn hấp thu các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi.

Vì vậy, hãy biết uống nước dừa đúng cách bằng các nguyên tắc dưới đây.

Uống nước dừa vào thời điểm nào là tốt nhất?

Uống nước dừa vào buổi sáng là thời điểm tốt nhất để: hỗ trợ việc điều tiết hormone tuyến giáp trong cơ thể, tốt cho thận, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa.

Uống nước dừa đúng cách giảm cân, giảm mệt mỏi, đẹp da và cung cấp năng lượng cho ngày làm việc.

Cẩn trọng khi uống nước dừa vào các thời điểm:

 Vừa đi nắng về uống nước dừa, dễ bị đầy bụng, khó tiêu, ớn lạnh. Không tốt cho đường tiêu hóa và lá lách

 Uống nước dừa vào buổi tối khiến cơ thể dễ bị bệnh, trúng gió, khó ngủ..

 Vừa thể dục về uống nước dừa gây giảm sức dẻo dai. Không nên vội uống nước dừa ngay khi hoạt động nặng hoặc vui chơi thể thao. Khiến chân tay mỏi, buồn rũ, mệt mỏi, giảm sức lực.

Uống nước dừa bao nhiêu là đủ?

Các chuyên gia khuyên không nên uống quá 1-2 quả dừa hằng ngày. Trong 2 quả dừa chứa 140 Kcal năng lượng, nếu không muốn bị béo phì, thừa cân, nên uống nước dừa đúng cách, khoa học và điều độ.

Bác sĩ Đinh Thị Kim Liên, nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết nên xem nước dừa như một loại nước uống giải khát bình thương. Không nên uống hằng ngày, uống quá nhiều, thận phải hoạt động nhiều hơn bình thường, không tốt.

Uống nước dừa lúc đói được không?

Đa số mọi người cho rằng không nên uống nước dừa lúc đói. Tuy nhiên các chuyên gia lại cho biết uống nước dừa đúng cách khi đói mang lại nhiều lợi ích.

Khi đói, uống nước dừa, cung cấp thêm năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch, rất tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa. Uống nước dừa đúng cách vào lúc đói là uống từ từ, không uống vội vã, uống nhiều trong cùng một lúc.

Mời bạn xem đầy đủ Tác dụng của nước dừa tại chuyên trang sức khỏe Massageishealthy

Bà bầu có nên uống nước dừa?

Bà bầu có nên uống nước dừa, uống nước dừa đúng cách cho bà bầu như thế nào?

Lương y Vũ Quốc Trung ở Hà Nội cho biết, bà bầu không nên uống nước dừa trong 3 tháng đầu mang thai. Do lúc này, phôi thai còn nhỏ, uống nước dừa không tốt cho quá trình chuyển hóa, ăn uống. Khiến các bà bầu khó tiêu, tăng tình trạng ốm nghén.

Sau 3 tháng này, bà bầu uống nước dừa đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và con.

Uống nước dừa đúng cách cung cấp nước cho cơ thể cho bà bầu. Đây cũng là cách giúp mẹ bầu bổ sung thêm nước ối

Bổ sung chất điện phân. Các chất trong nước dừa canxi, kali, natri và phốt pho, giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và tăng cường hoạt động của các cơ.

Uống nước dừa đúng cách tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh khi mang thai.

 

Lê Trang


Bài viết mới



Bài viết cũ