5 cách bổ sung collagen hiệu quả và an toàn 2017

Cập nhật 2017-06-15 02:25:08

Bổ sung collagen hiệu quả sẽ đem lại kết quả nhanh chóng và an toàn. Nhưng trước hết, chị em cần biết collagen là gì, collagen có tác dụng gì với sức khỏe và sắc đẹp. Từ đó, chị em hiểu được nguyên nhân tại sao cần bổ sung collagen.

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein cứng, dạng sợi dài và không tan. Được ví như chất dính của cơ thể.

Thiếu hụt collagen, cơ thể nhanh chóng diễn ra quá trình lão hóa. Vì thế sắc đẹp là yếu tố ảnh hưởng đầu tiên khi cơ thể thiếu collagen.

Ngoài ra, thiếu collagen, có thể mắc một số bệnh về tim mạch, xương khớp, hô hấp..

Có khoảng 16 loại collagen khác nhau trong cơ thể: loại 1,2 , 3, 4, 5, 10..

Collagen loại 1 được tạo thành các sợi eosin, hình thành nên các bộ phận cơ thể: dây chằng, các cơ quan và da.

Collagen loại 2 hỗ trợ tạo các sụn. Vì vậy, để có các khớp xương khỏe mạnh thì chị em nên bổ sung collagen loại 2.

Collagen loại 3 tạo các mạch máu và mô trong tim. Thiếu collagen loại 3 dẫn đến vỡ mạch máu rất nguy hiểm.

Collagen loại 4 hình thành nên các tế bào nội mô, chiếm phần lớn các cơ quan tiêu hóa và hô hấp.

Collagen loại 5 hình thành nên bề mặt tế bào, sợi, móng…

Collagen có tác dụng gì?

Tác dụng collagen với da

Làn da là minh chứng rõ nhận thấy tác dụng của collagen.

Với những biểu hiện của làn da lão hóa, nhận thấy, tầm quan trọng của collagen trong việc duy trì sắc đẹp.

Collagen tăng sức đề kháng cho da, từ đó, đẩy lùi được các vấn đề lão hóa da. Ví dụ như: tàn nhang, vết nám hay tia tử ngoại gây ra.

Ngoài ra, collagen cũng là chất keo cho da, tăng khả năng đàn hồi, dưỡng ẩm, làm da căng mịn, tràn đầy sức sống.

Ước lượng sản phẩm bổ sung collagen dành cho da là nhiều nhất trong các sản phẩm collagen hiện nay.

Collagen giúp vết thương nhanh lành sẹo

Cơ thể chúng ta có khả năng tự lành vết thương, tạo nên các vết sẹo. Trong đó, cấu tạo sẹo gồm collagen và elastin của da bị gãy và tổn thương.

Vai trò collagen chủ yếu là tác động tích cực gắn kết các tế bào, các mô liên kết với nhau, tạo nên làn da mới.

Đồng thời, các vết sẹo, thâm cũng dần mờ đi. Với cách hoạt động này, trong các phương pháp trị thâm do mụn, các chuyên gia khuyên dùng đắp mặt nạ chứa collagen hoặc uống collagen.

Tác dụng của collagen với mạch máu

Sự đàn hồi, co dãn của mạch máu, giúp đường truyền máu từ bộ phận này đến bộ phận khác diễn ra thuận lợi.

Bổ sung collagen để tránh các bệnh xơ cứng động mạnh, nhồi máu cơ tim hoặc bệnh xơ cứng động mạch não..

Tác dụng của collagen với xương

Gắn kết các khớp xương, tạo thành một khối thống nhất hoàn chỉnh và di chuyển, đi lại dễ dàng là tác dụng của collagen với xương.

Theo thống kê, tại Việt Nam, có tới 30% người trên 40 tuổi bị bệnh thoái hóa khớp gối.

Vì vậy, để phòng tránh và hỗ trợ điều trị, bổ sung collagen là điều cần thiết.

Tác dụng collagen với mắt

Thiếu Colagen giác mạc hoạt động kém, gây ảnh hưởng đến thị lực của mắt.

Đồng thời, thủy tinh thể mờ đi do chất Amino bị lão hóa, đây chính là nguyên nhân gây ra bệnh đục thủy tinh thể mắt.

Collagen phòng ngừa tế bào ung thư

Các thí nghiệm khoa học tại Nhật đã chứng minh được rằng sử dụng collagen chiết xuất có tác dụng ngăn ngừa sự biến đổi tế bào gốc phôi (tế bào ES) thành tế bào ung thư.

Ngoài ram collagen còn tăng cường hệ miễn dịch, giúp nội tạng khỏe mạnh, hạn chế các bệnh tật, phòng ngừa các bệnh về răng miệng..

5 cách bổ sung collagen hiệu quả

1.Bổ sung các thành phần để tăng sản xuất collagen: vitamin C, hyaluronic acid, hydrolyzed collagen, các loại vitamin..

2.Ngủ đủ 7-8 tiếng: đây là thời gian cơ thể diễn ra quá trình trao đổi chất mạnh nhất.

3.Bổ sung qua chế độ ăn uống lành mạnh

Collagen có trong thực phẩm nào?

Chị em nên bổ sung collagen trong thực đơn hằng ngày. Đây là nguồn bổ sung collagen từ tự nhiên an toàn nhất.

Collagen có trong thực phẩm nào?

- Các loại thịt đỏ, da động vật: thịt gà tây, da heo bổ sung collagen loại 1 và loại 3

- Các loại cá: cá hồi có nhiều collagen loại 1

- Các thực phẩm làm từ đậu nành: đậu phụ, tàu hũ…

- Các loại trứng và ngũ cốc nguyên hạt: trứng gà, hạt yến mạch chứa nhiều collagen loại 1 và các loại 3, 4, 10..

- Các loại rau xanh đậm, trái cây màu đỏ: rau cải, cà chua, cà rốt..

4.Tập thể thao: rèn luyện cơ thể kích thích quá trình trao đổi chất, loại bỏ độc tố..

5.Bổ sung collagen bằng cách uống collagen, đắp mặt nạ, liệu pháp ánh sáng LED, liệu pháp ánh sáng hồng ngoại đỏ…

Bổ sung collagen bằng cách uống (dạng viên, dạng nước) được nhiều chị em lựa chọn. Một số thực phẩm chức năng như: viên uống collagen Rebirth, viên uống Collagen Adiva, Fine Pure Collagen Japan….

Để có cách uống collagen hiệu quả và an toàn nhất, chị em nên có sự tư vấn của bác sĩ da liễu.

Hay cách bổ sung collagen từ bên ngoài cho làn da, các sản phẩm kem chứa tinh chất collagen, mặt nạ collagen..

Ngoài thành phần collagen, các sản phẩm này còn chứa các thành phần khác. Vì vậy, chị em nên đọc kỹ thành phần để tránh uống collagen có tác dụng phụ.

Collagen được chiết xuất từ đâu?

Collagen được chiết xuất từ 3 nguồn: da heo, gà và thủy phân.

Collagen chiết xuất từ da heo có nhược điểm: chứa nhiều chất béo, không phù hợp với những người ăn kiêng. Hơn nữa, collagen chiết xuất từ động vật, khả năng lây truyền nhiễm bệnh là rất cao.

Đối với collagen chiết xuất từ cá biển thì an toàn hơn, phù hợp với chế độ ăn kiêng.

Hiện nay, các sản phẩm bổ sung collagen đều được thủy phân và chiết xuất từ cá nước ngọt. Vì được thủy phần thành các vi lượng nên cơ thể hấp thu tốt hơn. Đồng thời có tính sinh học tương đồng với cơ thể nên rất an toàn.

 

Lê Trang


Bài viết mới



Bài viết cũ